Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • ประวัติ “ดินสอสี พนิดา” นางสาวไทย 2567 พร้อมเผยภาพเช้าแรกฉลองตำแหน่ง

ประวัติ “ดินสอสี พนิดา” นางสาวไทย 2567 พร้อมเผยภาพเช้าแรกฉลองตำแหน่ง

บรรยากาศ รอบพรีลิมฯ “นางสาวไทย 2567” พร้อมเปิดตัว “มงกุฏ” รู้ผลคืนนี้

คว้าตำแหน่ง “นางสาวไทย” คนที่ 55 ประจำปี 2567 ไปแบบไม่พลิกโผ สำหรับ “ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา” ที่สร้างตำนานบทใหม่ทำ B2B (Back To Back) สาวงามเชียงใหม่คว้ามง 2 ปีซ้อนคำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

 ประวัติ “ดินสอสี พนิดา” นางสาวไทย 2567 พร้อมเผยภาพเช้าแรกฉลองตำแหน่ง

ต้องบอกว่า “ดินสอสี” เป็นผู้หญิงอีกคนนึงที่มีความฝันอยากเป็นเจ้าของ “มงกุฏ” เธอจึงได้เลือกเดินหน้าลุยเต็มที่แบบไม่ย่ท้อ ถึงจะพบเจอกับ ‘ความผิดหวัง’ แต่นั่นคือ ‘พลัง’ ที่ทำให้เธอไปต่อ และในที่สุดมงก็ลงเพราะคำว่า ‘ความพยายาม’

“ดินสอสี พนิดา สาวงามเชียงใหม่ คว้ามงกุฏ “นางสาวไทย 2567”

รู้จัก “พนิดา เขื่อนจินดา”

“ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา” ชื่อเล่น(จริง) “ออม” อายุ 27ปี เกิดวันที่ 2 ตุลาคม 2539 จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่นที่ 55 เป็นอดีตนางแก้ววิจิตรศิลป์ รุ่นที่ 33 ปี 2558 และสำหรับชื่อ ดินสอสี เป็นฉายาที่รุ่นพี่ตั้งให้ตอนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

ประสบการณ์ล่ามงกุฏ

“ดินสอสี เคยเข้าร่วมประกวดเวทีมิสแกรนด์เชียงใหม่ในปี 2020 สามารถเข้าถึงรอบ 20 คนสุดท้าย แม้จะผิดหวังจากครั้งแรก แต่สาวคนนี้ก็ไม่ละความพยายาม กลับคืนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2022 ในฐานะตัวแทนของจังหวัดนครพนม แต่ความฝันก็ยังไม่เป็นจริง พิชิตมงไม่ได้

แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่เธอนั้นอยากเดินทางนางงาม จึงได้รับโอกาสแต่งตั้งจากจาก “หยาดพิรุณ” CP (CITY PRESIDENT) เชียงใหม่ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยให้เป็นตัวแทน “นางสาวไทยเชียงใหม่” เพื่อเข้าชิงมงกุฏนางสาวไทย ประจำปี 2567

โดยก่อนประกวด “ดินสอสี” เชื่อมั่นใจว่า B2B (Back To Back) สาวงามจากเชียงใหม่จะคว้ามง 2 ปีซ้อนได้ หลังจาก “กานต์-ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้านางสาวไทยประจำปี 2566 มาก่อนหน้าแล้ว ถึงแม้จะกดดันแต่ก็จะทำเต็มที่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ในกองประกวดนางสาวไทย เธอเป็นหนึ่งในตัวเต็งและสร้างความโดดเด่นอย่างมากในรอบพรีลิมฯ และรอบไฟนอล จนกระทั่งคว้าตำแหน่ง “นางสาวไทย” มาครองสำเร็จ

ความพยายามพามาถึงวันนี้ “นางสาวไทย”

โดยหลังจากมงลง เจ้าตัวก็เปิดใจว่า “รู้สึกว่าความพยายามทั้งหมดที่ทำมา สัมฤทธิ์ผลแล้ว ดีใจกับเพื่อนๆ ทุกคนที่ได้รับตำแหน่งด้วยค่ะ สิ่งที่ทำให้มาถึงจุดนี้ได้ คือความพยายาม เชื่อเสมอว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร หลังจากนี้ก็จะสานต่อเจตนารมณ์ของตนเองและขององค์กร ที่ว่า Local to Global ก็อยากให้ทุกคนรอติดตามนะคะ ว่าหลังจากนี้องค์กรของเราจะไปในทิศทางไหน

ส่วนเรื่องที่โดนคอมเมนต์ค่อนข้างหนักว่าในรอบ 5 คน นางงามตอบคำถามแบบเขวี้ยงมงฯ กันถ้วนหน้านั้น คิดว่าอาจจะเพราะด้วยความตื่นเต้น และด้วยเวลากระชั้นชิด แล้วทุกอย่างค่อนข้างที่จะรวดเร็ว การเปลี่ยนชุดอะไรใดๆ มันก็จะตั้งสติไม่ค่อยจะทันกันเท่าไหร่ เลยทำให้นางงามค่อนข้างที่จะไม่ค่อยมีสติกัน แต่ว่าหลายๆ คนก็ตอบออกมาได้ดีค่ะ ส่วนในการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้าย หนูตอบคนแรกเลย

อยากขอบคุณตัวเองที่พาตัวเองมาถึงตรงนี้ได้ อยากขอบคุณพ่อแม่ อยากขอบคุณทีม อยากขอบคุณองค์กร TPN Global ที่เลือกหนูมาเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ แล้วก็พาเด็กคนหนึ่งที่เป็น Local จริงๆ มา หนูเชื่อว่าทีม TPN จะพาเด็ก Local คนนี้ไปสู่จุดสูงสุดของ Global ได้แน่นอน ขอบคุณแฟนคลับทุกคน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มาให้กำลังใจพวกเราในฮอลล์ด้วย รวมถึงที่ดูจากทางบ้าน ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ (ยกมือไหว้)

อยากบอกคุณแม่ว่า “หนูทำได้แล้วนะคะ เดี๋ยวหนูจะเอามงกุฏไปให้นะคะ” (น้ำตาคลอ)

เช้าแรกของ นางสาวไทย 2567

“วันแรกของการดำรงตำแหน่ง ในฐานะ นางสาวไทย คนที่ 55 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นธรรมเนียมประจำทุกปี กับภาพ ”Morning Crown" ในห้องสวีตสุดหรู พร้อมด้วย มงกุฎสายใยผูกพัน , คฑาวชิราวุธ , สายสะพายประจำตำแหน่ง , ช่อดอกไม้จาก FlowDesign , และอาหารเช้าเซ็ทใหญ่มื้อแรก ที่เสิร์ฟพร้อมข้าวไก่ เมนูชื่อดังของโรงแรม

ร่วมเฟรมด้วย รองทั้ง 5 คน คือ “นิ้งค์ – พรศิริกุล พั่วทา” รองอันดับ 1 , “แคท – อาทิติยา เบ็ญจะปัก” รองอันดับ 2 , “เพลงขวัญ – สุกัญญา วงค์ปัญญาดี” รองอันดับ 3 และ “น้ำหนึ่ง แวน เดอ เวน” รองอันดับ 4

เปิดประวัติ "แคท อาทิติยา" สาวเสียงเพราะ ดีกรีร้อยตำรวจเอกหญิง

เพื่อนบ้านยึดบ้านอากู๋ ครอบครองปรปักษ์ เครียดคิดสั้น-ผูกคอลาโลก!

ผลบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 แมนซิตี้ ถล่ม ลูตัน 6-2 ลิ่วรอบ 8 ทีม

พายุฤดูร้อน! ประกาศเตือนฉบับที่ 8 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง