Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • กมธ.ตำรวจ เตรียมไปรพ.ตำรวจ หา“ทักษิณ” 12 ม.ค.นี้

กมธ.ตำรวจ เตรียมไปรพ.ตำรวจ หา“ทักษิณ” 12 ม.ค.นี้

วันที่ 10 ม.ค. 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากมีการทำหนังสือขอเข้าไปศึกษาดูงาน ที่โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุดทางโรงพยาบาลตำรวจตอบกลับมาแล้วว่า จะให้เข้าไปศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 ม.คคำพูดจาก สล็อต true wallet. เวลา 10.00 น.

"พ.ต.อ.ทวี" เผย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เตรียมส่งเรื่องทักษิณรักษาตัวเกิน 120

ราชทัณฑ์ เปิดเงื่อนไข ส่งผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

โดยจะร่วมพูดคุยถึงข้อปฏิบัติของผู้ต้องขังที่มาเป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาล ตั้งแต่ขั้นตอนรับเข้า การดูแล และจะได้พูดคุยกับผู้ต้องขังทั้งหมด รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตรด้วย โดยการการเข้าไปดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงไปที่ผู้ต้องขังคนใดคนหนึ่ง แต่จะเข้าไปดูถึงภาพรวมการดูแลรักษาผู้ต้องขังคนอื่นเหมือนกันกับนายทักษิณหรือไม่

นายชัยชนะ ยังระบุถึงกรมราชทัณฑ์ ที่ยังไม่ตอบกลับหนังสือของคณะกรรมาธิการตำรวจ จึงขอให้คิดทบทวนให้ดี ขอให้ความร่วมมือ ในขณะที่โรงพยาบาลตำรวจตอบมาแล้ว แต่กรมราชทัณฑ์ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบกลับไม่ตอบกลับ ไม่เช่นนั้น ก็จะเป็นจำเลยของสังคมตลอดชีวิต

เมื่อถามว่า หากการเข้าไปตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจแล้วพบว่า มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องขังรายใดรายหนึ่ง ดำเนินการอย่างไร นายชัยชนะ บอกว่า ก็จะดำเนินการตามขั้นตอน มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว

ส่วนจะสามารถสอบถามถึงอาการป่วยของนายทักษิณได้หรือไม่ นายชัยชนะ ระบุว่า สำหรับอาการป่วย ป่วยหนักแค่ไหนคงไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลที่สงวนไว้สำหรับผู้ป่วย และแพทย์ แต่หากเป็นการระบุชื่อโรค สามารถทำได้ แต่หลักสำคัญที่เข้าไปดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ อาการป่วยไม่ใช่ประเด็น แต่จะเป็นเรื่องการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนเท่าเทียมกันหรือไม่มากกว่า

ทั้งนี้จะมีโอกาสได้เจอตัวผู้ต้องขังทุกคนที่รักษาในโรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ นายชัยชนะ บอกว่า ก็ต้องแล้วแต่โรงพยาบาลตำรวจ ที่จะให้ไปพบตัวจริง หรือดูผ่านกล้องวงจรปิด และหากไปถึงแล้วไม่พบนายทักษิณ โรงพยาบาลตำรวจก็ต้องตอบสังคมให้ได้ว่า นายทักษิณอยู่ที่ไหน แต่หากพบก็จะได้ออกมาบอกสังคมได้ว่า นายทักษิณมีความเป็นอยู่อย่างไร

ส่วนหากเจอนายทักษิณจะบอกอะไร นายชัยชนะ ตอบสั้นๆว่า ไว้ถึงเวลานั้นก่อน หากพูดตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรน่าติดตาม

เช็กลิสต์ 18 ศูนย์สอบ ก.พ. แบบ e-Exam ประจำปี 2567

ซูเปอร์คอม ทำนายแชมป์เอเชียน คัพ 2023

เปิดภาพเรนเดอร์-สเปกหลุด iPhone SE 4 มาพร้อมไซส์กะทัดรัด-กล้อง 12MP

 กมธ.ตำรวจ เตรียมไปรพ.ตำรวจ หา“ทักษิณ” 12 ม.ค.นี้